Đợt đấu giá thứ hai dự kiến mở ngày 16/12, gồm 288.668 biển với nhiều bộ số “siêu đẹp” như 51K-99.999, 12A-222.22, 99A-688.88…
Đại diện công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết danh sách các biển số này đang được niêm yết công khai tại trang web của công ty từ 15/11 đến 15/12.
Kho số đưa ra đấu giá trong đợt này có nhiều biển được giới chuyên môn đánh giá cao như: 51K-999.99; 12A-222.22; 19A-567.89; 51K-012.34; 51K-988.88; 99A-688.88; 17A-399.99…
Những ai có nhu cầu tham gia đấu giá có thể truy cập website của công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, chọn “Đấu giá biển số”. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dùng đăng nhập, chọn theo tỉnh, thành phố và số biển cụ thể.
Tại giao diện thanh toán, người đăng ký tham gia có thể quét mã QR có sẵn để thanh toán hoặc chuyển khoản theo nội dung hệ thống đã mã hóa. Tiền thanh toán gồm 40 triệu đồng đặt trước và 100.000 đồng phí hồ sơ.
Hoàn thành các thao tác trên, người tham gia sẽ được thông báo thanh toán thành công từ Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam và nhận thông tin về cuộc đấu giá sau vài ngày.
Khi vào cuộc đấu, người tham gia ấn vào nút trả giá theo phương thức trả giá lên. Công thức hợp lệ là Giá trả = Giá khởi điểm + bước giá 5 triệu đồng mỗi lần. Mỗi cuộc đấu giá diễn ra trong 30 phút.
Khi kết thúc, người trúng là người trả giá hợp lệ cao nhất được Trang thông tin đấu giá trực tuyến ghi nhận. Trong vòng 15 ngày từ khi có thông báo kết quả, người trúng phải thanh toán toàn bộ vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an, trừ đi tiền cọc đã đặt trước và chưa bao gồm lệ phí đăng ký xe. Nhận đủ tiền, Bộ Công an cấp hóa đơn điện tử bán tài sản công là biển cho người trúng để họ làm thủ tục đăng ký xe trong thời hạn 12 tháng.
Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trong thời hạn 15 ngày hoặc không làm thủ tục đăng ký biển trong 12 tháng thì kết quả đấu giá bị hủy. Người trúng không được trả lại cọc hoặc tiền trúng đấu giá đã nộp. Biển trúng đấu giá nhưng bị hủy kết quả như trên sẽ được đưa ra đấu lại. Những biển không có người mua sẽ được thu hồi về kho số để cấp ngẫu nhiên.